CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CỦA THƯƠNG HIỆU NESTLE MAGGI
Maggi, một thương hiệu trực thuộc của Nestle, là nổi tiếng với sản phẩm mì ăn liền ở Ấn Độ từ năm 1983. Đây là thương hiệu mì ăn liền bán chạy nhất ở Ấn Độ trong hơn 30 năm và đã trải qua nhiều thăng trầm trong hành trình chinh phục thành công như ngày hôm nay.
Maggi là một trong những thương hiệu thực phẩm hàng đầu dưới trướng của Nestle. Maggi có nhiều loại sản phẩm phù hợp cho từng quốc gia. Sản phẩm của công ty chủ yếu là mì ăn liền Maggi, Nước sốt, súp Maggi và Gia vị.
Maggi sử dụng chiến lược định vị dựa trên giá để thâm nhập vào các thị trường khác nhau trên thế giới. Điều này cho thấy chi phí và sự cạnh tranh là những yếu tố chính trong chiến lược giá định vị của Maggi. Do giá cả thay đổi ở các quốc gia khác nhau, Maggi đã bắt đầu giảm số lượng một cách thông minh nhằm giữ giá sản phẩm không đổi.
Maggi có chính sách rất rõ ràng về giá cả. Ngay từ những năm đầu thành lập, công ty đã duy trì chính sách giá thấp vì người tiêu dùng chủ yếu thuộc tầng lớp trung lưu. Maggi đã giảm số lượng thay vì giảm giá. Bên cạnh đó, để phục vụ khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, Maggi cung cấp các kích cỡ gói sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau để khách hàng có thể mua theo tùy vào ngân sách. Thương hiệu Maggi hiện đang cố gắng khai thác tất cả các phân khúc yếu tố thu nhập nên hãng giữ mức giá chênh lệch tùy thuộc vào từng khu vực trên khắp các quốc gia.
Nguồn tham khảo: IIDE – Viện Giáo dục Kỹ thuật số Ấn Độ