CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CỦA SAMSUNG – BÍ KÍP THÀNH CÔNG ĐỈNH CAO
Samsung là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới với các sản phẩm về công nghệ như điện thoại di động, thiết bị gia dụng,… Samsung đã phải vượt qua nhiều khó khăn để có được vị thế như ngày hôm nay. Để đạt được điều đó, chiến lược định vị của Samsung đã đóng góp một vai trò không nhỏ và đúng đắn. Cùng tìm hiểu và phân tích chiến lược định vị của “gã khổng lồ” Samsung xem điều gì đã khiến họ thành công nhé.
Khi nói đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, chiến lược định vị đóng một vai trò quan trọng. Samsung có cách tiếp cận định vị rất đúng đắn đối với một hãng công nghệ khi sử dụng chiến lược định vị phụ thuộc vào đối thủ cạnh tranh. Công ty liên tục giới thiệu các công nghệ mới nhằm tạo ra một sân chơi bình đẳng. Samsung theo kịp thời đại và duy trì vị trí dẫn đầu trong số các công ty lớn khác trong ngành nhờ các tính năng mới, sự lựa chọn mới và những điểm mới trong sản phẩm.
Samsung tự định vị là công ty sáng tạo và tiên tiến nhất về công nghệ, cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt nhất cũng như vượt trội cho khách hàng của mình. Samsung cũng được khách hàng công nhận là một thương hiệu có giá cả phải chăng vì công ty áp dụng chiến lược giá sản phẩm của mình thấp so với giá của các thương hiệu khác như Apple. Hơn nữa, công ty đã áp dụng các chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, giúp tạo dựng hình ảnh thương hiệu mạnh trên thị trường.
Bên cạnh đó, Samsung áp dụng chiến lược định vị bắt chước, trong đó công ty điều chỉnh sản phẩm của mình để bắt chước sản phẩm của các thương hiệu khác. Một ví dụ đó là các sản phẩm của Samsung như dòng Galaxy cung cấp các tính năng và thiết kế tương tự như iPhone của Apple.
Nguồn tham khảo: Wondershare EdrawMind