CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ ĐẰNG SAU BỘ NHẬN DIỆN MỚI CỦA VINAMILK
Doanh nghiệp sữa Việt Nam – Vinamilk vừa công bố thay đổi nhận diện thương hiệu vào tháng 7/2023. Trong suốt thời gian đó, chủ đề về logo của hãng sữa nhanh chóng trở thành đề tài bàn luận râm ran trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn về thương hiệu. Việc thay đổi diện mạo của hãng với bao bì bắt mắt, hứng khởi, trẻ trung và mạnh mẽ là một phần trong chiến lược 5 năm sắp tới của công ty. Vậy đâu là lý do để Vinamilk thay đổi giao diện đã gắn bó với người tiêu dùng Việt trong hơn mấy thập kỷ qua?
Với lần tái định vị này, Vinamilk đã thể hiện mục tiêu, tầm nhìn tiếp theo là nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai. Việc thay đổi giao diện thương hiệu nhằm mục đích mang đến nguồn năng lượng mới, trẻ trung, và tiếp cận gần hơn với thế hệ người dùng mới, đặc biệt là nhóm người dùng Gen Z, Y, Alpha.
Phong cách thiết kế đơn giản và sử dụng hiệu ứng thị giác mạnh qua các màu sắc chủ đạo đã giúp Vinamilk tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ khác trên thị trường hiện tại. Với phong cách thiết kế mới này, Vinamilk đã trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng đặc biệt là tại điểm bày bán, trưng bày sản phẩm.
Trong bộ nhận diện mới, Vinamilk đã chuyển từ hình ảnh thiên nhiên và đồng cỏ sang một phong cách thiết kế đơn giản, sử dụng hiệu ứng thị giác mạnh qua các màu sắc chủ đạo. Đây cũng là một bước đi mạo hiểm của Vinamilk khi từ bỏ hình ảnh thiên nhiên và đồng cỏ trên nhận diện & thiết kế bao bì, nhưng là sự thay đổi cần thiết để tốt hơn.
Vinamilk vẫn luôn lựa chọn định vị “chất lượng quốc tế” để nhấn mạnh với người tiêu dùng quốc tế rằng, các sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk có chất lượng đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế, hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu sữa hàng đầu trên thế giới.
Nguồn tham khảo: Vinamilk; Advertising Vietnam