CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM “CÓ MỘT KHÔNG HAI” CỦA MERCEDES BENZ
Trong vài năm trở lại đây thì những thương hiệu xe hơi từ Châu Á, Châu Mỹ đang dần chiếm thị phần, thế nhưng Mercedes-benz vẫn giữ vững được danh tiếng cho riêng mình nhờ vào chiến lược định vị sáng suốt, đặc biệt chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Cuối tháng 10/2023, “ông trùm” sản xuất xe hơi Mercedes-Benz đã thực hiệm thử nghiệm xe điện công khai đầu tiên trên thế giới nhằm kiểm tra độ an toàn của sản phẩm. Hai dòng xe được lựa chọn là EQS SUV (vừa mở bán tại Việt Nam) và EQA SUV. Họ đã họ thực hiện bằng cách đâm xe vào vật cản tĩnh ở tốc độ 50km/h với loại va chạm là va chạm 50% đầu xe.
Kết quả của cuộc thử nghiệm của thương hiệu Đức cho thấy kết cấu thân xe bảo vệ rất tốt cả khu vực khoang hành khách và pin điện. Để đạt được kết quả trên, hãng đã áp dụng cùng lúc nhiều biện pháp an toàn như tách hệ thống dây điện dương và âm, sử dụng hệ thống kiểm soát nguồn điện để tự ngắt điện truyền từ pin tới các khu vực khác khi phát hiện có va chạm nghiêm trọng xảy ra.
Gần đây, Mercedes-Benz vừa cập nhật tính năng “nhà thông minh” cho trợ lý ảo MBUX, cho phép tài xế điều khiển ngôi nhà từ ô tô. Chức năng này cho phép các mẫu xe có cài đặt MBUX kết nối với nhiều thiết bị nhà thông minh khác nhau. Hệ thống nãy còn có thể có những công dụng khác như bật/tắt đèn, cài đặt nhiệt độ điều hòa, mở/đóng cửa gara hay đảm bảo không để lò nướng bật khi không có người ở nhà.
Nguồn: Tổng hợp từ Internet