NHỜ ĐÂU SUNSILK ĐƯỢC ĐƯỢC CÔNG NHẬN LÀ THƯƠNG HIỆU FMCG CÓ KHẢ NĂNG “PHỤC HỒI” TỐT NHẤT HIỆN NAY?
Ngành FMCG về lĩnh vực chăm sóc tóc chứng kiến nhiều sự gia nhập đến từ các thương hiệu máu mặt trong ngành. Dù vậy, chiến lược định vị của Sunsilk vẫn nhận được nhiều kết quả tích cực và giúp cho thương hiệu đạt được nhiều thành quả lớn trên thị trường. Sunsilk được đánh giá là thương hiệu có tốc độ phát triển và phục hồi rất nhanh và cái tên sáng giá của ngành chăm sóc tóc toàn thế giới.
Vừa qua, Kantar – tập đoàn toàn cầu về nghiên cứu thị trường, cung cấp dữ liệu và insight đã vinh danh những thương hiệu toàn cầu đã “thể hiện sức mạnh và khả năng thích ứng” tại sự kiện Giải thưởng Thương hiệu sôi nổi nhất 2022 tại Cannes Lions 2023. Sáu trong số thương hiệu có khả năng phục hồi tốt nhất năm 2022 được vinh danh gồm hai đại diện Sprite và Sunsilk.
Sunsilk đã sử dụng các chiến lược định vị dựa trên chức năng để nâng cao nhận thức về tóc và chăm sóc tóc của khách hàng tiềm năng. Sunsilk cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng, chủ yếu bao gồm Dầu gội và Dầu xả, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều loại tóc khác nhau.
Các chuyên gia nghiên cứu tại Sunsilk luôn ưu tiên trong việc nghiên cứu các chiết xuất từ thiên nhiên vừa an toàn vừa có tính hiệu quả. Những dòng sản phẩm chăm sóc tóc từ Sunsilk nổi bật như dòng sản phẩm tái tạo tóc hư tổn có chiết xuất từ táo và hoa nhài tây. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng chú trọng tạo ra các công thức giúp chăm sóc tóc dài khỏe và mượt từ xoài kết hợp từ hương vani. Công nghệ chăm sóc Amino & Bộ lọc tia cực tím được hãng áp dụng trong sản phẩm dầu gội nhằm giữ được màu sắc của tóc lâu dài và tránh bị phai màu.
Chiến lược định vị là hoạt động quan trọng và là yếu tố cốt lõi của hoạt động kinh doanh Sunsilk là một công ty thành công áp dụng chiến lược định vị tập trung tạo ra các sản phẩm của mình cả về chất lượng và sự đa dạng. Thương hiệu này cung cấp một loạt các sản phẩm trên thị trường giải quyết các vấn đề về tóc khác nhau.
Nguồn tham khảo: Kantar