CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ THÔNG MINH ĐÃ GIÚP COCOON NÂNG CAO VỊ THẾ NHƯ THẾ NÀO?
Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay ra đời năm 2013 tại Việt Nam và được tin dùng nhờ vào sử dụng các thành phần lành tính, không có hại cho môi trường. Để đạt được thành công như hiện nay, Cocoon đã triển khai những chiến lược định vị hiệu quả để tăng mức độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng.
Với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường mỹ phẩm, Cocoon chinh phục khách hàng bằng việc cam kết về tính an toàn của thành phần trong mỗi sản phẩm. Các sản phẩm của hãng đều được sản xuất bằng các nguyên liệu tự nhiên từ khắp nơi trên đất nước. Ngoài ra, Cocoon cũng rất chú trọng áp dụng nhiều công nghệ chiết xuất tiên tiến nhằm giữ lại tối đa các khoáng chất, vitamin trong sản phẩm.
Cocoon đã áp dụng thành công chiến lược định vị dựa vào tính năng, tiêu biểu như sản phẩm tẩy tế bào chết cơ thể từ cà phê Đắk Lắk. Sản phẩm được sản xuất từ các thành phần thiên nhiên: hạt cà phê nguyên chất 100% từ Đắk Lắk, bơ cacao Tiền Giang và chiết xuất bơ hạt mỡ từ cây Shea-Vitellaria paradoxa. Đây chính những nguyên liệu quan trọng giúp da trắng sáng và giữ độ ẩm của da.
Bên cạnh đó, sản phẩm của Cocoon có kết cấu mịn do có nhiều hoạt chất dưỡng thể, không tạo cảm giác ngứa rát khi tiếp xúc với bề mặt da, đặc biệt hơn sản phẩm cũng không gây kích ứng cho da nhạy cảm. Một số dòng sản phẩm của Cocoon cũng có hương thơm tự nhiên dịu nhẹ mà không phải sản phẩm nào cũng có mùi thơm tự nhiên như vậy.
Nhờ việc nắm bắt tâm lý chung của những người yêu thích cái đẹp tự nhiên, Cocoon đã xuất sắc là một trong những thương hiệu đón đầu xu hướng mỹ phẩm thuần chay. Dù là một “tân binh” trên thị trường nhưng Cocoon dần gây được nhiều “tiếng vang” khi nghiêm túc đưa được những cam kết thuần chay vươn tầm quốc tế.
Nguồn tham khảo: Marketing Land; BrandsVietnam; Advertisingvietnam