CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CỦA P&G ĐÃ ĐƯA THƯƠNG HIỆU PANTENCE LÊN TẦM CAO MỚI NHƯ THẾ NÀO?
Pantene, thương hiệu Thụy Sĩ ra đời từ năm 1945 và đã trở thành thương hiệu chăm sóc tóc được ưa chuộng nhất thế giới hiện nay. Không thể bàn cãi, Pantence có được vị thế như ngày hôm nay, đóng góp lớn nằm ở chiến lược của P&G khi định vị là thương hiệu chăm sóc tóc và tập trung sáng tạo ra nhiều sản phẩm mới với chất lượng vượt trội.
Pantence định vị mình là một sản phẩm thay thế hợp lý cho các thương hiệu thẩm mỹ. Năm 2006, hãng tái định vị mình là thương hiệu giúp phụ nữ ‘tỏa sáng’. Một sản phẩm giúp làm nổi bật vẻ tỏa sáng bên trong của người phụ nữ với sự trợ giúp tỏa sáng bên ngoài mà dầu gội mang lại.
Không hài lòng với chiến thắng của mình, Pantene tiếp tục đổi mới với việc ra mắt dầu gội Intensive Shot và phương pháp điều trị bằng viên nang nâng cấp vào tháng 11/2022. Được tăng cường gấp ba lần các tinh chất dưỡng ẩm chăm sóc da như squalene và axit hyaluronic, dầu gội cung cấp khả năng làm sạch với sự cân bằng nước/dầu hoàn hảo. Đây là một trong những dòng sản phẩm giúp Pantence khẳng định vị thế tại thị trường Hồng Kông.
Thương hiệu này rất linh hoạt trong việc thay đổi mẫu mã sản phẩm, màu sắc, kích thước,… nhằm hạn chế tình trạng làm giả sản phẩm tràn lan trên thị trường. Bên cạnh đó, đây cũng là cách doanh nghiệp này thu hút sự thích thú và tò mò của người tiêu dùng. P&G cũng chủ động trong việc sản xuất sản phẩm với nhiều dung tích khác nhau của một sản phẩm. Với mỗi danh mục, khách hàng có thể thử xà phòng cục, chai dung tích nhỏ rồi mới quyết định mua chai dung tích lớn. Giữa năm 2023, Pantence đã cho ra mắt dòng sản phẩm Pantene Miracle Foam phục vụ cho những người thường xuyên di chuyển hoặc du lịch. Bao bì của sản phẩm được làm từ 69% nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên giúp giảm tác động của nhựa dùng một lần đến môi trường.
Chiến lược định vị của Pantence nhận được nhiều kết quả tích cực và ngày càng giúp thương hiệu khẳng định vị thế trên thị trường. Hy vọng bài viết trên đây mang đến bạn nhiều thông tin hữu ích!
Nguồn tham khảo: Marketing Week