HỌC GÌ TỪ CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CỦA COLGATE?
Colgate-Palmolive là công ty sản phẩm tiêu dùng hàng đầu hoạt động tại hơn 200 quốc Đây là công ty dẫn đầu thế giới về các sản phẩm chăm sóc răng miệng. Hãng luôn nhận được sự tin tưởng rất lớn của người tiêu dùng, đặc biệt ở thị trường Việt Nam. Chiến lược định vị của Colgate thể hiện vị thế của một thương hiệu chăm sóc sức khoẻ răng miệng và chất lượng cuộc sống đã có từ lâu đời.
Đầu thế kỷ 20, Colgate & Company chính thức thương mại hoá và bán ra thị trường những tuýp kem đánh răng đầu tiên. Colgate trở thành thương hiệu đặt viên gạch đầu tiên cho thị trường kem đánh răng dạng ống mà chúng ta vẫn thường sử dụng đến ngày nay, đây cũng là một trong những nước đi thể hiện tinh thần tiên phong trong chiến lược định vị của Colgate.
Chiến lược định vị của Colgate cho thấy những sản phẩm của Colgate rất được chú trọng tỉ mỉ. Có thể thấy, Colgate cho ra mắt từ dòng sản phẩm Colgate Kid cho trẻ em đến Colgate Total cho người lớn,… Các sản phẩm của Colgate theo từng phân khúc phục vụ cho mọi nhu cầu khác nhau của mỗi thành viên trong gia đình. Kem đánh răng từ lâu đã trở thành sản phẩm thiết yếu, sử dụng hàng ngày của mỗi người. Do đó, chiến lược định vị của Colgate cực kỳ tinh tế khi xây dựng nên một hệ sinh thái cho gia đình Việt.
Bên cạnh đó, các sản phẩm của Colgate luôn có chất lượng vượt trội khi hãng luôn tích hợp những công nghệ làm trắng răng hàng đầu vào các sản phẩm của mình, có thể kể đến như Kem đánh răng Colgate Total giúp giảm vi khuẩn, kháng viêm bất ngờ, Kem đánh răng Colgate Sensitve Pro với công nghệ Pro-Argin, dòng kem đánh răng nhiều mùi vị khác nhau như lá sen, bạc hà, cao ong,… và dòng sản phẩm làm trắng răng, hơi thở thơm mát,…. Đây là những sản phẩm sử dụng hàng ngày nên Colgate cho sản xuất loại sản phẩm tuýp với nhiều kích cỡ. Điều này đã đánh trúng tâm lý của khách hàng khi có thể tiện lợi sử dụng với mọi nhu cầu dùng hàng ngày, du lịch hay vận chuyển.
Chiến lược định vị của Colgate với tầm nhìn là tái định hình một tương lai khoẻ mạnh hơn cho con người và cả hành tinh. Với định hướng đó, chiến lược định vị của Colgate đã sử dụng hình ảnh nụ cười của nhân loại để giới thiệu đến thế giới một hệ giá trị tốt đẹp, gồm có: Không ngừng quan tâm, Liên tục cải thiện và Phát triển tinh thần đồng đội trên toàn cầu.
Qua bài viết này, PureHigh hy vọng bạn đọc sẽ có được những kiến thức hữu ích về chiến lược định vị của Colgate, từ đó tham khảo, áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình và mang đến nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.
Nguồn tham khảo: FNB Director