BÀI TOÁN VỀ CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU CỦA VINAMILK
Chiến lược định vị về giá là một trong những cách thức mà nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm tăng doanh thu và chiếm lĩnh thị phần. Cũng như bao thương hiệu khác, chiến lược định vị của Vinamilk cũng góp phần tăng lợi thế và giá trị thương hiệu một cách đáng kể. Hãy cùng phân tích rõ hơn về chiến lược định vị về giá của Vinamilk để hiểu hơn làm cách nào thương hiệu này chiếm lĩnh tâm trí người tiêu dùng Việt Nam.
Với chiến lược định vị thương hiệu dựa vào giá trị, những sản phẩm của Vinamilk có mức giá thấp hơn nhiều nhưng vẫn đảm bảo về mặt chất lượng so với những dòng sữa của các thương hiệu nước ngoài. Ví dụ như, mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em của Vinamilk có giá chỉ ⅓ những thương hiệu khác trên thị trường.
Để có thể đưa sản phẩm có “giá Việt” đến tay người Việt, Vinamilk đã chú trọng thực hiện cắt giảm những chi phí có thể. Vinamilk luôn rất tích cực trong việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu từ nhiều nhà cung cấp trong nước lẫn ngoài nước có giá cạnh tranh nhằm tránh tình trạng bị ép giá. Bên cạnh đó, Vinamilk cũng tập trung phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi cho sản xuất nhằm giúp giảm giá thành mà sản phẩm đảm bảo được nguyên liệu tươi ngon.
Khi áp dụng chiến lược kiểm soát các điểm bán lẻ, doanh số không quá phụ thuộc vào nhà phân phối bán sỉ, nhờ đó Vinamilk đã tiết kiệm được nhiều khoản chi phí dành cho khuyến mãi. Nhờ vậy, hiện tượng ôm hàng, xả hàng, cạnh tranh giá đã được giải quyết phần nào. Ngoài ra, thông qua phương thức này, Vinamilk nhanh chóng nắm bắt những ý kiến phản hồi từ người tiêu dùng một cách tốt nhất.
Chiến lược định vị dựa vào giá của Vinamilk không những mang lại hiệu quả hoạt động cho công ty mà còn giúp bình ổn giá cả và mang về nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng. Hy vọng thông qua bài viết này, anh/chị có thể hiểu rõ hơn về chiến lược định vị dựa vào giá trị của Vinamilk, từ đó áp dụng được những chiến lược phù hợp vào doanh nghiệp mình một cách thành công.
Nguồn tham khảo: Tổng hợp từ Blog Hubspot, Brands Vietnam, Navee Asia
#branding #brandpositioning #brandstrategy #Vinamilk