CHIẾN LƯỢC CỦA NESTLE – MILO THÚC ĐẨY THỊ TRƯỞNG VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO?
Sữa MILO hướng sản phẩm đến đối tượng sử dụng là trẻ trong độ tuổi đi học nên thực tế khách hàng mục tiêu của MILO là các bậc phụ huynh. Nếu như hương vị thơm ngon sẽ chinh phục khách hàng “nhí” – người trực tiếp uống thì giá cả sẽ là lợi thế cạnh tranh để thu hút khách hàng phụ huynh – người trực tiếp mua. Nắm chắc insight này, MILO đã đưa ra mức giá khá phù hợp.
1 lốc sữa MILO 4 hộp pha sẵn 180ml có giá 28.000 vnđ (tương đương 7.000 vnđ. hộp); sữa lon MILO có giá 13.000 đồng/lon 240ml; dạng gói 3in1 330g là 53.800 vnđ và MILO bột hũ 400g có giá 73.000 vnđ. Trong khi 1 lốc sữa Vinamilk có đường là 30.000 vnđ; TH true Milk 34.000 vnđ; Dalat Milk là 31.500 vnđ. Như vậy, MILO đang có giá cạnh tranh hơn so với các hãng sữa nội địa hiện tại.
Thực tế, giá của sữa MILO được đánh giá là khá hợp lý so với mức thu nhập bình quân hàng tháng của các hộ gia đình ở Việt Nam (GDP bình quân đầu người là 3.717 USD/năm – theo cục thống kê vào năm 2021). Bên cạnh đó, việc bình ổn không tăng giá trong nhiều năm cũng là 1 điểm cộng.
Giờ đây chỉ cần nhắc đến “thức uống dinh dưỡng lúa mạch” người ta sẽ nghĩ ngay đến MILO và màu xanh thương hiệu quen thuộc. Để tạo dựng được thành công ấy với một hãng sữa nước ngoài vào Việt Nam không phải điều đơn giản. Chính những chiến lược định vị khôn khéo đã giúp MILO chinh phục được người tiêu dùng.
Nguồn tham khảo: Vietnamplus