CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ NÀO ĐÃ GIÚP FISHER-PRICE DẪN ĐẦU TRONG THẾ GIỚI ĐỒ CHƠI?
Fisher-Price luôn là thương hiệu đi đầu trong ngành công nghiệp đồ chơi. Sứ mệnh của hãng là cam kết về chất lượng và thúc đẩy sự phát triển của trẻ nhỏ thông qua trải nghiệm học tập sáng tạo. Bài viết sau đây sẽ giúp chúng ta khám phá chiến lược định vị Fisher-Price – “một gã khổng lồ” đã áp dụng để đạt được thành công trong thị trường đồ chơi trẻ em trong suốt nhiều thập kỉ vừa qua.
Fisher-Price đã bắt đầu hành trình của mình vào năm 1930 với mục tiêu tạo ra những sản phẩm đồ chơi giáo dục nhắm đến đối tượng giúp trẻ em trong độ tuổi từ sơ sinh đến tám tuổi. Thương hiệu này đầu tư phát triển cơ sở thử nghiệm Phòng thử nghiệm Fisher-Price Play, nơi thu thập và phân tích thông tin trực tiếp từ các bé nhằm sáng tạo, cải tiến đồ chơi phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.
Một điều không thể thiếu trong chiến lược định vị dựa vào phân khúc của Fisher-Price chính là sản xuất các sản phẩm áp dụng các công nghệ tiên tiến. Để khai thác tối đa tương tác của trẻ và đồ chơi, hãng đã triển khai sử dụng công nghệ Viso, công nghệ Phân tích cảm xúc trẻ và phần mềm Observer XT trong các mẫu đồ chơi tung ra thị trường. Đây chính là chiếc “cây cầu” kết nối mẹ và bé trong quá trình trải nghiệm học tập.
Bên cạnh việc tập trung khai thác mảng học tập sáng tạo, Fisher-Price rất quan tâm kích thích khả năng vận động của trẻ qua những mẫu đồ chơi độc đáo. Một trong số sản phẩm điển hình của hãng như Ốc sên học chữ, bộ nhà bếp, bộ bác sỹ hay bóng đá biết hát không chỉ giúp trẻ phát triển tư duy mà còn tạo cơ hội cho trẻ vận động, hình thành những kỹ năng mới.
Thương hiệu Fisher-Price đã khẳng định vị thế không thể lung lay trong thị trường đồ chơi thông qua thực hiện chiến lược định vị hướng đến trẻ em. Nhờ việc nắm bắt thông tin các giai đoạn phát triển của trẻ và áp dụng những kỹ thuật công nghệ tiên tiến, Fisher-Price đã định hình lại cách mà đồ chơi có thể góp phần vào sự phát triển của trẻ em.
Nguồn tham khảo: Influencer Intelligence; Skyperry