CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ “TÀI TÌNH” CỦA MERCEDES BENZ
Mercedes-Benz Group AG được biết đến là một tập đoàn ô tô đa quốc gia của Đức, hiện đang là một trong “ông trùm” sản xuất ô tô và xe tải hàng đầu thế giới. Tập đoàn Mercedes-Benz cũng là nhà sản xuất xe hơi lớn thứ mười ba thế giới tính theo doanh số bán hàng.
Một trong những thương hiệu nổi tiếng của Mercedes-Benz Group AG là dòng xe hơi cao cấp hàng đầu Mercedes Benz – đây là dòng xe nằm trong top thương hiệu có doanh thu cao nhất trên địa cầu. Điểm nổi bật nhất của Mercedes là tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.
Mercedes-Benz có thể tự hào rằng sản phẩm của họ không chỉ có thiết kế độc đáo đậm chất sang trọng mà còn được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất. Mercedes-Benz đã hiện đại hóa các dòng sản phẩm bằng cách nâng cao hoặc thêm mới một số tính năng thông qua thông qua các phiên bản nâng cấp gồm 5 “Class” chính: A, B, C, E và S.
Bên cạnh đó, thương hiệu rất chú trọng đến nhu cầu khách hàng qua việc tạo ra nhiều phiên bản mới của sản phẩm, qua đó tăng lợi thế cạnh tranh của thương hiệu. Tiêu biểu trong năm 2019, Mercedes đã cho ra mắt phiên bản nâng cao Mercedes-Benz E 200 với nhiều chức năng mới nhưng không kém phần tiện nghi. Dòng xe này được thiết kế có màn hình cảm ứng, hệ thống định vị toàn cầu GPS tích hợp với bản đồ Việt Nam, giao diện ngôn ngữ tiếng Việt phù hợp với người tiêu dùng Việt.
Mercedes-Benz luôn được biết đến là một trong những hãng xe sở hữu sức hút vô cùng khủng khiếp của giới yêu xe trong và ngoài nước. Chiến lược định vị thương hiệu dựa vào chất lượng đã chứng minh sự “tài tình” của thương hiệu “ngôi sao ba cánh” trên hành trình khẳng định vị thể của ngành công nghiệp xe hơi.
Tổng hợp từ Brand Equity, BrandsVietnam