PEPSI ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ CỨU LẤY MÌNH TRONG CUỘC CHIẾN VỚI COCA-COLA?
Cạnh tranh là một điều không thể thiếu giữa các thương hiệu, nhưng vẫn có rất ít thương hiệu tạo ra cuộc đối đầu ăn sâu vào văn hóa như Coca-Cola và Pepsi, gắn liền với câu hỏi “Bạn uống Coca-Cola hay Pepsi?”
Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng Pepsi đã dần chiếm lĩnh thị trường và nghiêm túc cạnh tranh cùng Coca-Cola có hơn tuổi đời trăm năm. Trong khi Coca-Cola luôn hướng về quá khứ, Pepsi lại tập trung nhấn mạnh thông điệp của mình là chia sẻ khoảnh khắc, tuổi trẻ và tương lai. Đây là chính là điểm khác biệt nổi bật trong chiến lược định vị của Pepsi để cạnh tranh với Coca-Cola.
Pepsi đều nhiều lần thay đổi logo của mình để phù hợp với sự tăng trưởng của thương hiệu. Trong các chiến dịch quảng cáo, sắc xanh da trời dần trở thành nét đặc trưng nhận diện thương hiệu khi nhắc đến Pepsi. Thông qua logo, Pepsi đã dần khẳng định thông điệp hướng tới tương lai qua việc cập nhật những xu hướng mới nhất. Đây cũng là một điều mà Coca Cola khó lòng đạt được.
Từ những năm đầu tiên của thập niên 80, Pepsi đã khai thác influencer marketing vào trong chiến dịch truyền thông thương hiệu. Điều này đã khiến Pepsi nổi bật và đột phá hơn với nhiều đối thủ cạnh tranh, trong đó có Coca-Cola. Tiêu biểu, Pepsi cho ra mắt trên thị trường phiên bản giới hạn theo chiến dịch PEPSI x BLACKPINK, được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ.Với những đại sứ thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn, Pepsi đã xây dựng vị thế thương hiệu vững mạnh trong quá trình tăng trưởng của mình.
Cả Coca Cola và PepsiCo đều là những cái tên thuộc hàng “gạo cội” trong lĩnh vực đồ uống. Đến tận bây giờ, Coca-Cola và Pepsi kèn cựa nhau quyết liệt trong chiến lược định vị qua từng chiến dịch quảng cáo, marketing hay ra mắt các sản phẩm, thiết kế mới.
Tổng hợp từ Báo Dân Trí, Brands Vietnam