YẾU TỐ NÀO QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG TRONG CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CỦA COCOON?
Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay tại Việt Nam được thành lập vào cuối năm 2013. Thương hiệu không chỉ gây ấn tượng bởi dòng sản phẩm mỹ phẩm thuần chay hiệu quả, mà còn gây được tiếng vang lớn với chiến lược định vị độc đáo. Trong bài viết này, PureHigh sẽ chia sẻ đôi nét về chiến lược định của Cocoon, cũng như một vài bài học kinh nghiệm.
- Định vị là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đầu tiên tại Việt Nam
Cocoon định vị mình là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay “Made in Vietnam”. Các sản phẩm của hãng sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên như cà phê Đắk Lắk, dừa Bến Tre, v.v. Điều này đã giúp thương hiệu khác biệt so với các dòng mỹ phẩm hiện có trên thị trường. Với chiến lược định vị thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đầu tiên tại Việt Nam, Cocoon đã giúp khách hàng mục tiêu ghi nhớ rõ hơn về điểm khác biệt của thương hiệu.
- Sáng tạo trong cách đặt tên sản phẩm
Tạo ra sự khác biệt về sản phẩm là bài học mà PureHigh muốn gửi đến các bạn đọc từ Cocoon. Sự khác biệt về sản phẩm thể hiện ở việc Cocoon có những cách đặt tên độc đáo cho các sản phẩm của mình. Chẳng hạn như Cà phê chà là Đắk Lắk, son dưỡng dừa Bến Tre, v.v. Điều này giúp làm nổi bật các nguyên liệu và nguồn gốc của nó trong sản phẩm.
- Thể hiện trách nhiệm với môi trường, xã hội
Các chiến lược của Cocoon điều mang các yếu tố liên quan đến môi trường, xã hội. Người tiêu dungg dần quan tâm đến các vấn đề bảo vệ môi trường, xã hội. Điều này không chỉ giúp Cocoon khẳng định giá trị thương hiệu mỹ phẩm thuần chay của mình, mà còn giúp gia tăng tình cảm của công chúng đối với thương hiệu Cocoon.
Do đó, ngoài việc tạo ra sản phẩm có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp cũng cần thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng.
Những sản phẩm từ thương hiệu Cocoon dần chiếm trọn trái tim của người tiêu dùng Việt thông qua mùi hương đặc trưng, dễ chịu như cà phê, hoa hồng, bưởi,.. từ các nguyên liệu thân thuộc ở các tỉnh Việt Nam. Nhờ vậy, Cocoon đã trở thành cái tên quen thuộc trong giới làm đẹp, với độ phủ sóng rộng rãi hơn 1.000 hệ thống và cửa hàng mỹ phẩm lớn nhỏ trong cả nước.
Tổng hợp từ Brands Việt Nam, Glints