CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ STARBUCKS – CÁCH “GÃ KHỔNG LỒ” CÀ PHÊ CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
Starbucks là một trong những thương hiệu dễ nhận biết và nổi tiếng nhất tiếng giới, với hơn 33.000 cửa hàng có mặt khắp các châu lục. Starbucks lần đầu tiên ra mắt ở Việt Nam vào năm 2013, với cửa hàng đầu tiên tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.
Starbucks đã nỗ lực để tạo ra sự khác biệt và cạnh tranh với những thương hiệu nội địa như Highlands Coffee hay Coffee House. Thương hiệu đến từ Mỹ liên tục đổi mới sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng.
Nhãn hiệu Starbucks đã đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình bằng nhiều loại cà phê, sinh tố, bánh ngọt và nhiều loại đồ uống thị hiếu khác. Starbucks cũng đã cung cấp một số mặt hàng phụ như: bình giữ nhiệt, ly giữ nhiệt và cốc sứ. Đây là một trong những chiến lược thông minh của Starbucks thu hút và phục vụ nhiều lựa chọn của khách hàng.
Starbucks không chỉ cung cấp các sản phẩm cố định mà còn liên tục cập nhật những sản phẩm theo mùa, theo các dịp lễ theo từng vùng lãnh thổ, quốc gia qua việc cho ra mắt các phiên bản sản phẩm giới hạn. Ví dụ như trong năm 2023, chuỗi cửa hàng Starbucks Việt Nam đã cho ra mắt BLACKPINK Strawberry Choco Cream Frappuccino kết hợp cũng nhóm nhạc Kpop BlackPink.
Bằng cách ra mắt các sản phẩm và phiên bản giới hạn, Starbucks đã tạo ra sự khan hiếm, nhằm tạo ra sự kích thích cho khách hàng. Starbucks hiện vẫn đang là thương hiệu dẫn đầu
Nguồn tham khảo: EdrawMind; LinkedIn