COLGATE NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU CỦA MÌNH BẰNG CÁCH NÀO?
Nhắc đến các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày, Colgate là có lẽ là một thương hiệu kem đánh răng hết sức gần gũi với người tiêu dùng Việt. Thương hiệu ra đời từ thế kỷ 19 tại New York, Hoa Kỳ bởi William Colgate. Colgate hiện có mặt tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới, và chiếm một thị phần không nhỏ tại Việt Nam.
Với sứ mệnh “Tất cả chúng ta đều xứng đáng có một tương lai tràn ngập nụ cười”, thương hiệu Colgate luôn tập trung sản xuất các sản phẩm với chức năng thúc đẩy nụ cười khỏe mạnh. Hòa mình vào cuộc chiến của ngành hàng FMCG, Colgate đã xây dựng cho mình một chiến lược định vị độc đáo nhằm cạnh tranh với hai đổi thủ đáng gờm là P&G và Unilever.
Dòng sản phẩm kem đánh răng của Colgate tạo được lòng tin với người tiêu dùng trên khắp thế giới. Colgate hướng đến việc xây dựng hệ sinh thái chăm sóc răng miệng cho tất cả các thành viên trong gia đình. Colgate cung cấp một số loại kem đánh răng với nhiều chức năng khác nhau dành cho các phân khúc khách hàng đa dạng.
Tính tới thời điểm hiện tại, Colgate đến hơn 10 dòng sản phẩm với mục đích bảo vệ khoang miệng, mảng bám và bảo vệ nướu, và mang tới hơi thở thơm mát cho mọi độ tuổi. Một trong số sản phẩm tiêu biểu của Colgate như kem đánh răng dành riêng cho răng nhạy cảm, kem đánh răng làm trắng răng, kem đánh răng cho trẻ em.
Bên cạnh việc đa dạng hóa sản phẩm, Colgate cũng rất chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm. Thành phần trong kem đánh răng có chứa fluoride, một hoạt chất nhằm loại bỏ mảng bám khỏi răng một cách dễ dàng, hay thành phần giúp đánh bóng bề mặt của răng, loại bỏ mảng thực phẩm dư thừa.
Dù phải đối đầu với nhiều tên tuổi lớn trong ngành FMCG, nhưng Colgate không hề yếu thế bởi những chiến lược định vị của mình. Với chiến lược định vị tốt của Colgate ở thị trường Việt Nam là rất tốt, thị phần của thương hiệu được dự đoán sẽ tăng lên trong thời gian sắp tới.
Nguồn tham khảo: Research Gate; BrandsVietnam; LinkedIn