CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CỦA ZARA – 4 YẾU TỐ ĐỂ DẪN ĐẦU
Zara là một thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha. Sự kết hợp các xu hướng thời trang mới nhất với chất lượng cao cùng giá cả phải chăng đã đưa thương hiệu Zara đến gần hơn với tất cả mọi người. Bí quyết thành công của thương hiệu Zara phần lớn là do tốc độ nằm bắt kịp thời các xu hướng thời trang luôn thay đổi liên tục. Vậy đâu là chiến lược làm nên thành công của thương hiệu Zara, cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết về thương hiệu Zara nhé!
Tập trung vào sự sáng tạo
Người tiêu dùng luôn khao khát sự mới lạ, đặc biệt là trong thời đại mạng xã hội phát triển, việc ai đó mặc cùng một bộ trang phục nhiều lần có thể là điều không hay. Để đáp ứng nhu cầu này Zara sản xuất 20 bộ sưu tập mỗi năm. Zara cũng thường xuyên luân chuyển sản phẩm để tạo sự mới mẻ cho sự lựa chọn của khách hàng.
Đầu tư ít vào quảng cáo
Zara chi rất ít cho quảng cáo, hãng tập trung phát triển các cửa hàng để xây dựng nhận thức thương hiệu. Trong hai mươi năm qua, tập đoàn Inditex đã phát triển từ khoảng 750 cửa hàng lên hơn 7.000. Các cửa hàng của Zara thường nằm ở những trung tâm mua sắm tốt nhất trên thế giới, minh chứng cho chiến lược hiệu quả để quảng bá thương hiệu.
Mô hình kinh doanh kỹ thuật số và ngoại tuyến tích hợp
Ở nhiều nơi trên thế giới, bạn khó có thể ở trung tâm thành phố mà không bắt gặp một cửa hàng Zara. Zara, cũng như nhiều nhà bán lẻ khác, đang tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh kỹ thuật số của mình. Vào năm 2021, doanh số bán hàng kỹ thuật số của Zara đã tăng 14% so với doanh số đột phá của năm trước. Để duy trì thành công này, tập đoàn Inditex đã đầu tư 2,7 tỷ euro nhằm nâng cao các hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến.
Gía cả hợp lý
Không giống như một thương hiệu xa xỉ, việc mua một bộ trang phục mới tại Zara sẽ không làm tiêu tốn nhiều ngân sách của bạn. Khách hàng có thể sở hữu một chiếc váy tại Zara với giá dưới 20 USD và một chiếc áo khoác mùa đông với giá dưới 60 USD.
Nguồn tham khảo: LinkedIn, Wisebussiness