CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM – YẾU TỐ TIÊN PHONG TRONG CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CỦA “ÔNG TRÙM” THỂ THAO – NIKE
Yếu tố cốt lõi trong chiến lược định vị của Nike là “chất lượng”. Mục tiêu của hãng là không ngừng cải thiện cuộc sống của khách hàng bằng cách tạo ra các giải pháp mới, hiệu quả hơn cho các vấn đề của họ. Nike tập trung vào việc tìm ra những phương pháp mới để tạo ra sản phẩm hoàn hảo nhất có thể phù hợp với từng đối tượng mục tiêu.
Thương hiệu Nike nổi tiếng với việc sản xuất những đôi giày dành riêng cho các môn thể thao khác nhau như giày chạy bộ, giày bóng rổ, giày tennis và giày trượt khúc côn cầu trên băng. Air Jordan là một trong những thương hiệu giày Nike có giá trị nhất. Công nghệ hiện đại và sự đổi mới là những yếu tố cốt lõi trong quá trình tạo ra các sản phẩm của Nike.
Nike luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Hãng tích cực thu thập dữ liệu về hành vi của khách hàng mục tiêu để tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Nike sử dụng công nghệ tiên tiến và sáng tạo để không ngừng cải tiến sản phẩm của mình. Một trong những sản phẩm sáng tạo nhất của Nike là HyperAdapt 1.0. Giày có công nghệ buộc dây thích ứng, tự thắt dây khi bạn xỏ gót chân vào..
Nike đã cho biết các đặc tính chất lượng của sản phẩm và dịch vụ có thể được xác định dựa trên chức năng, hình thức bên ngoài, độ tin cậy, độ bền, khả năng phục hồi và tiếp xúc. Để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, Nike tập trung vào nhiều chiến lược khác nhau như TQM (Quản lý chất lượng toàn diện) và Sản xuất tinh gọn (Shanley, 2004).
Nguồn tham khảo: LinkedIn, Wondershare EdrawMind