CÔNG CUỘC CHUYỂN ĐỔI SỐ CÓ VAI TRÒ GÌ TRONG CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CỦA THƯƠNG HIỆU NIKE?
Trước tình hình các thương hiệu đua nhau áp dụng những công nghệ mới nhất để nâng cao chất lượng và dịch vụ sản phẩm, Nike cũng có những bước đệm trong công cuộc chuyển đổi số của mình. Nhờ việc sử dụng những công nghệ tiên tiến, Nike đã giữ chân nhiều khách hàng và giữ vững vị trí là “gã khổng lồ” của lĩnh vực giày, quần áo thời trang thể thao.
Nike tập trung phát triển các sản phẩm tương lai với công nghệ tiên tiến với cảm biến thông minh. Nike đã và đang áp dụng sử dụng AI (Trí tuệ nhân tạo) vào phần mềm bên trong giày, mang đến sự tùy chỉnh tối ưu, thích ứng với bàn chân. Vào tháng 3/2020, thương hiệu toàn cầu Nike đã giới thiệu Nike Adapt Auto Max, mẫu giày thông minh mang tính đột phá. Những đôi giày này cung cấp các bản cập nhật số liệu hiệu suất liên tục thông qua ứng dụng kỹ thuật số. Công nghệ này cho phép người tiêu dùng theo dõi quá trình tập luyện hàng ngày của họ bằng cách liên kết giày với thiết bị di động.
Bên cạnh đó, công nghệ tiên tiến cũng được Nike ưu ái sử dụng trong dây chuyền sản xuất nhằm đem đến sản phẩm chất lượng tốt nhất cho khách hàng và thân thiện với môi trường. Nike đã sử dụng công nghệ bọt tiên tiến: ReactX. Ngoài việc giúp tăng cường hiệu suất chạy tối ưu, công nghệ này còn giúp giảm lượng khí thải carbon mà Nike tạo ra trong quá trình sản xuất.
Nhằm đẩy nhanh hiệu suất sản xuất, Nike đã sử dụng hệ thống robot xử lý nguyên liệu Stackit của Grabit để sản xuất tới 600 đôi giày trong vòng 8 giờ. Stackit được Nike sử dụng để lắp ráp các lớp vật liệu tạo nên phần trên của giày (phần trên cùng của giày bao phủ bàn chân) nhanh hơn 20 lần so với con người.
Nguồn tham khảo: Nike; Automation World