ĐÂU LÀ BÍ QUYẾT GIÚP MILO ĐỨNG VỮNG TRONG TRẬN ĐẠI CHIẾN VỚI OVALTINE?
Đã là các doanh nghiệp càng lớn, càng có tên tuổi thì việc xuất hiện những đối thủ cạnh tranh là điều hiển nhiên. Một trong những cuộc chiến giữa các thương hiệu lớn gây dấu ấn nhiều nhất là màn đối đầu của Milo (thuộc Nestlé) và Ovaltine (thuộc FrieslandCampina). Hãy cùng PureHigh đi sâu vào những căng thẳng leo thang giữa hai phía trong thời gian vừa qua nhé!
Milo được định vị là thương hiệu sữa đến từ Nestle giàu dinh dưỡng, hõ trợ phát triển cả thể chất và trí não hàng đầu Việt Nam. Nắm bắt được thị hiếu và tâm lý khách hàng, các sản phẩm của Milo đã có những cải tiến ưu việt. Chiến lược định vị hiệu quả đã giúp thương hiệu khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường cạnh tranh hiện nay.
Cuộc chiến giữa 2 thương hiệu thật sự đã khơi màu vào năm 2019. Trong khi Milo đặt Slogan ”Nhà vô địch làm từ Milo” màu xanh lá, thì Ovaltine với tấm biển quảng cáo in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía ”đối thủ” kèm theo dòng chữ ”Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích”. Chiến dịch này của Ovaltine chọn màu chủ đạo là màu xanh (trùng với màu của đối thủ Milo). Ovaltine cũng thực hiện chiến dịch sau thời điểm chiến dịch “nhà vô địch” của Milo. Dù rằng có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng Milo rất thông minh khi tiếp tục tập trung vào những mảng khác để cạnh tranh như cải thiện chất lượng sản phẩm, đưa ra nhiều chiến dịch giảm giá,… chứ không lo lắng quá nhiều về mặt truyền thông. Thương hiệu ưu tiên tăng doanh số và thị phần Bằng chứng là, vàotrong cùng năm đó, theo báo cáo của Nielsen, Milo dẫn đầu thị trường với khoảng 60.4% thị phần, gấp 10 lần “đối thủ” là Ovaltine chỉ với 5.9% vốn đã giảm đi 0.6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Để đa dạng hóa lựa chọn tiêu dùng cho khách hàng, Milo không ngừng mở rộng danh mục sản phẩm bằng cách sản xuất các sản phẩm sữa với hương vị tương đồng. Ngoài đa dạng về dòng sản phẩm, Milo còn tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm với nhiều thức uống cân bằng dinh dưỡng, như sữa Milo ít đường kết hợp cùng gạo lứt, yến mạch, lúa mì,… được nhiều khách hàng tin dùng.
Bên cạnh đó, Milo rất quan tâm đến trách nhiệm với môi trường và xã hội, tập trung tối ưu hóa chất liệu để phát triển loại bao bì thân thiện môi trường, tiêu biểu là chiến dịch ống hút giấy. Trong năm 2020, Milo đã sử dụng hơn 16 triệu ống hút giấy, tương đương giảm thiểu 6,7 tấn rác thải nhựa.
Trong cuộc chiến với Ovaltine, Milo luôn là thương hiệu sữa chất lượng, quen thuộc hàng đầu với người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm của Milo phù hợp với mọi đối tượng với hương vị dễ uống, giá thành rẻ và giàu dinh dưỡng. Đóng góp cho thành tựu to lớn này, chiến lược định vị của Milo luôn đóng một vai trò quan trọng.
Tổng hợp: BrandVietnam