STARBUCKS – CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ THÔNG MINH “THAO TÚNG” NGƯỜI DÙNG VIỆT NAM
Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2013, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau hơn 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, thương hiệu cà phê đến từ Mỹ đã có hơn 80 cửa hàng trên cả nước ở 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng và Đà Nẵng.
Starbucks đã chinh phục người tiêu dùng Việt Nam bằng chiến lược định vị tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Nhắc đến Starbucks, người dùng sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu cà phê có chất lượng vượt trội, hạng sang. Hơn hết, thương hiệu này đã thay đổi nhận thức về cách thưởng thức cà phê, một cách uống “tận hưởng”. Đây là cách thưởng thức cà phê “đậm chất” của Starbuck, nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của cà phê Mỹ và hòa nhập, tôn trọng văn hóa Việt Nam.
Starbucks không ngừng đổi mới sản phẩm của họ nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ngoài việc phục vụ cà phê, thương hiệu luôn cho ra mắt nhiều loại thức uống như trà hoa quả, những sản phẩm phiên bản giới hạn …. để phù hợp với hương vị của từng mùa. Tiêu biểu như trà hoa quả nhằm giải nhiệt mùa hè hay thức uống vị socola cho không khí Giáng Sinh.
Thương hiệu Starbucks luôn chú trọng tính thống nhất trong sản phẩm, họ có thể bỏ đi các sản phẩm hay dòng sản phẩm nếu những sản phẩm đó ảnh hưởng lớn tới các sản phẩm chủ chốt. Starbucks đã từng loại bỏ dòng bánh sandwich vì nó làm ảnh hưởng tới hương vị của cà phê họ đang phục vụ.
Nguồn tham khảo: Internet