NHỜ ĐÂU “ÔNG LỚN” MILO NGÀNH FMCG THỐNG TRỊ THỊ TRƯỜNG SỮA VIỆT NAM?
Nestlé MILO gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1994. Sau gần 3 thập kỷ phát triển, ILO đã chứng minh cho thị trường thấy khả năng “tùy tục” linh hoạt và dần vươn lên trở thành một trong những thương hiệu sữa được yêu thích nhất tại Việt Nam. Hãng nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường khi định vị là “thức uống dinh dưỡng lúa mạch” với màu xanh lá cây thương hiệu quen thuộc.
Trong hơn 29 năm qua, Nestlé MILO đã đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng nhằm nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm với hơn 11 tỷ hộp sữa MILO chỉ riêng ở thị trường Việt Nam. Đây là bằng chứng chứng minh vị thế không thể lung lay của MILO trong hàng thức uống lúa mạch dinh dưỡng dành cho trẻ 6 – 14 tuổi.
Nestlé MILO rất quan tâm và chú trọng đến trải nghiệm khách hàng. Hãng đã nghiên cứu không ngừng cho ra mắt nhiều sản phẩm mới sữa milo ít đường hoặc cải tiến công thức với hương vị tương đồng giúp khách hàng đa dạng sự lựa chọn. Công thức cải tiến mới ACTIV-GOTM Vươn xa rất thành công khi được nhiều gia đình tin dùng cho con trẻ giúp giúp tăng cường chức năng cơ và hệ xương, hỗ trợ tích cực cho các hoạt động thể chất và trí tuệ của trẻ.
Một trong những yếu tố giúp MILO gây ấn tượng với khách hàng đó là bao bì sản phẩm. Hãng chú trọng thiết kế bao bì, nổi bật bộ nhận diện thương hiệu, gây ấn tượng với khách hàng và kích thích hành vi mua. Năm 2021, Nestlé MILO đã thay thế ống hút ngựa bằng ống hút giấy cho dòng sản phẩm MILO thức uống bữa sáng cân bằng, lan tỏa thông điệp hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và cộng đồng.
Giờ đây chỉ cần nhắc đến “thức uống dinh dưỡng lúa mạch” người ta sẽ nghĩ ngay đến MILO và màu xanh thương hiệu quen thuộc. Để tạo dựng được thành công ấy với 1 hãng sữa nước ngoài vào Việt Nam không phải điều đơn giản. Chính những chiến lược định bị khôn khéo đã giúp MILO chinh phục được người tiêu dùng.
Nguồn tham khảo: Báo Tuổi Trẻ