THÀNH CÔNG CỦA SUNSILK – THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG ĐẾN TỪ ĐÂU?
Sunsilk – một trong những thương hiệu nổi tiếng trong ngành chăm sóc tóc dành cho các bạn gái trẻ với hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam. Đây là thương hiệu chăm sóc tóc đến từ Anh được sản xuất bởi tập đoàn Unilever. Thành công của Sunsilk đến thời điểm hiện tại được dựa trên chiến lược định vị sản phẩm linh hoạt, sáng tạo.
Sứ mệnh của Sunsilk là giúp cho hàng triệu bạn gái trên khắp thế giới có mái tóc quyến rũ như được chăm sóc bởi chuyên gia. Sản phẩm của hãng luôn được sản xuất từ công thức chăm sóc tóc ưu việt với chất lượng thành phần vượt trội. Sunsilk cũng cung cấp nhiều dòng sản phẩm như dầu gội, dầu xả và kem ủ dưỡng tóc,… phục vụ nhu cầu khách hàng.
Sunsilk là một thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực chăm sóc tóc với danh mục sản phẩm lớn. Hiện tại, Sunsilk đã định vị mình là thương hiệu được tạo ra bởi các chuyên gia chăm sóc tóc. Sunsilk chú trọng đa dạng nhiều mặt hàng để phù hợp với từng chất tóc của phái nữ trên toàn thế giới. Mỗi dòng sản phẩm sẽ có chức năng khác nhau, như làm mượt tóc, giúp tóc giảm độ khô, tăng độ dày cho tóc…
Sunsilk rất quan tâm đến thị hiếu khách hàng và nắm bắt nhu cầu thị trường, tại Việt Nam, Sunsilk còn cho ra dòng sản phẩm “gói dùng 1 lần” dành cho người di chuyển nhiều, đam mê du lịch và có thu nhập thấp hơn không có nhu cầu sử dụng sản phẩm chai nhựa. Việc đa dạng chức năng và các dòng sản phẩm đã giúp hãng đạt được thành công lớn trong chiến lược định vị của mình.
Ngành FMCG về lĩnh vực chăm sóc tóc chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều thương hiệu “máu mặt”. Dù vậy, chiến lược định vị của Sunsilk vẫn nhận được nhiều kết quả tích cực và giúp thương hiệu đạt được nhiều thành quả lớn trên thị trường.
Nguồn tham khảo: Viện Giáo dục Kỹ thuật số Ấn Độ; LinkedIn, BrandsVietnam