UNILEVER CLEAR MEN ĐÃ ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO?
Clear Men là thương hiệu của nhà Unilever trong ngành hàng chăm sóc cá nhân dành cho nam giới. Nhằm thực hiện hiệu quả chiến lược định vị tập trung vào phân khúc khách hàng nam giới, Clear Men đã triển khai chiến dịch sử dụng dữ liệu người dùng. Đây cũng là chìa khóa đem thương hiệu đến gần hơn với khách hàng tại thị trường Việt Nam.
Thương hiệu này là cái tên nổi bật khi liên tiếp giúp Unilever gia tăng đáng kể lượng doanh thu, lợi nhuận. Clear Men đã tận dụng sức nóng của các kỳ World Cup để tiếp cận nhiều hơn với các khách hàng. Hãng đã sử dụng Data Driven Emotion Mapping cập nhật liên tục thông điệp dựa trên dữ liệu tìm kiếm thông tin của người dùng tại thời điểm mà trận đấu diễn ra.
Clear Men đã thực hiện rất quảng bá thông điệp rất hiệu quả cùng với video về trận đấu. Từ đó, người dùng có thể tìm kiếm từ khóa hay thông tin trên Google. Đây cũng là cách khiến khách hàng nắm các điểm activation, tìm kiếm trên mạng xã hội cũng như bảng quảng cáo billboards ngoài trời. Phải nói rằng đây là những Touchpoint chủ chốt của Clear phá tung lưới đối thủ, ngay lập tức trên Facebook Clear Men xuất hiện.
Chiến dịch này đã đạt được thành công nhất định và giúp Clear Men tiếp cận hơn 20 triệu khách hàng, tạo ra 350 nghìn Engagement trên các nền tảng xã hội. Chính điều này đã khiến hãng trở thành thương hiệu có chỉ số truyền thông tốt nhất qua các mùa bóng đá.
Nguồn tham khảo: Brands Vietnam