ĐÂU LÀ BÍ QUYẾT TRONG CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CỦA VIETJET AIR ?
Vietjet Air nhờ vào chiến lược định vị thương hiệu phù hợp đã đưa hãng trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho chuyến bay nội địa cũng như quốc tế. Trong bài viết dưới đây, PureHigh sẽ phân tích về chiến lược định vị thương hiệu của Vietjet Air.
Vietjet Air là một trong những hãng hàng không thành công áp dụng chiến lược định vị thương hiệu dựa vào giá trị khi định vị là hãng hàng không giá rẻ hàng đầu trên cả nước nhưng vẫn duy trì được hình ảnh một thương hiệu mạnh. Với chi phí thấp, Vietjet Air luôn hướng đến việc tạo điều kiện cho tất cả mọi người đều có cơ hội bay.
Vietjet Air thu hút khách hàng với giá vé thấp cho các chuyến bay, đây cũng có thể xem như lợi thế cạnh tranh của hãng. Để làm được điều này, hãng đã thực hiện tối ưu hóa chi phí. Để giảm chi phí vận hành và ăn ở cho phi hành đoàn, Vietjet Air đã thực hiện khai thác duy nhất dòng máy bay thân hẹp A320 và A321 chuyên phục vụ các tuyến bay ngắn nhằm thực hiện nhiều chuyến bay, đi về trong ngày. Đây cũng là dòng máy bay tiên tiến nhất, giúp Vietjet tiết kiệm tối đa chi phí xăng dầu đến 15%.
Bên cạnh đó, Vietjet Air đã áp dụng chiến lược cắt giảm chi phí hành lý và bỏ suất ăn trên các chuyến bay. Dịch vụ hành lý và ăn uống được phục vụ theo nhu cầu của khách hàng và có thu phí. Hãng giữ chân và thu hút khách hàng khi áp dụng chiến lược giá rẻ khi đặt vé chuyến bay sớm và với số lượng nhiều. Hãng cũng khai thác tối đa công nghệ bằng việc bán vé trên các nền tảng trực tuyến nhằm giảm thiểu tối đa chi phí vận hành. Chiến lược định vị dựa vào giá trị đã mang lại thành công lớn cho Vietjet Air.
Vietjet Air là một trong những hãng hàng không nổi tiếng tại Việt Nam và thu hút được nhiều khách hàng tin dùng nhờ vào thương hiệu hãng hàng không giá rẻ cũng như các chương trình quảng cáo và khuyến mãi hấp dẫn. Chiến lược định vị thương hiệu của Vietjet Air xứng đáng để học hỏi.
Nguồn tham khảo: Tổng hợp từ Kantar, Brands Vietnam, Taylor Wells