CHIẾN LƯỢC NÀO ĐÃ LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU PEPSI?
Nhắc đến thương hiệu nước uống giải khát nổi tiếng, khó có ai không nghĩ đến Pepsi – một cái tên quá đỗi quen thuộc ở Việt Nam và trên thế giới. Yếu tố cốt lõi làm nên tên tuổi Pepsi đó là chú trọng vào định vị thương hiệu nhằm thu hút và giữ chân khách hàng thành công.
Pepsi đề cao việc hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu là giới trẻ, họ cố gắng liên kết thương hiệu của mình với một phân khúc trẻ hơn, năng động hơn và yêu thích sự vui nhộn. Trong các chiến lược quảng bá, họ đã tự định vị mình là hiện thân của năng lượng trẻ, tươi mới. Khách hàng mục tiêu của Pepsi chủ yếu từ 13 đến 35 tuổi, ở nhiều tầng lớp khác nhau. Bên cạnh đó họ cũng tung ra nhiều sản phẩm để thu hút nhiều khách hàng với những nhu cầu khác nhau.
Tập đoàn Pepsico đã rất thành công định vị thương hiệu và sản phẩm của mình trên thị trường. Hiện Pepsico đang sở hữu hơn 22 thương hiệu trong danh mục đầu tư chuyên cung cấp đồ ăn nhẹ và đồ uống có hàm lượng calo thấp và bổ dưỡng ngoài các sản phẩm soda thông thường của họ. Việc phát triển những loại sản phẩm tốt cho sức khỏe như thức uống không đường, thức uống không calo hay nước uống thảo dược là một cách thức hay để định vị chắc chắn giá trị của thương hiệu trong mắt khách hàng.
Pepsi thực hiện chiến lược định vị thương hiệu thông qua giá trị, thông qua cách nhìn và định vị dựa vào chất lượng, dựa vào lợi ích của khách hàng. Chú trọng vào mối quan hệ khách hàng chính là chìa khóa thành công đưa Pepsi trở thành một thương hiệu phổ biến và gần gũi.
Nguồn tham khảo: Digital Agency Network; Marketing Week