BÍ ẨN ĐẰNG SAU CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CỦA ZARA LÀ GÌ?
Zara luôn là một trong những thương hiệu dẫn đầu về thời trang bán lẻ thành công nhất trên thế giới. Việc tạo ra một đế chế thời trang bán lẻ phát triển nhanh chóng không phải là điều dễ dàng. Thành công của Zara ngày hôm nay là sự kết hợp của nhiều yếu tố, một trong những thế mạnh quan trọng của thương hiệu thời trang đình đám này là việc đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi tính toán về sản phẩm.
Bí quyết đem lại thành công cho Zara nằm ở khả năng bắt kịp xu hướng thời trang thay đổi nhanh chóng và cập nhật ngay trong các bộ sưu tập của mình. Zara đã làm rất tốt thực hiện mục tiêu là theo kịp các xu hướng thời trang mới nhất, đồng thời tạo ra bộ sưu tập quần áo có chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng, điều mà hiếm có thương hiệu quần áo nào làm tốt. Dựa vào việc theo dõi sát seo xu hương thời trang mỗi ngày trên thế giới, Zara luôn cho ra mắt những bộ sưu tập, các thiết kế và đưa vào bày bán trong các cửa hàng chỉ trong một hoặc hai tuần, trong khi các nhãn hiệu khác cần đến sáu tháng.
Với thời gian sản xuất ngắn hơn, Zara đảm bảo rằng những mẫu quần áo của thương hiệu đáp ứng được mong muốn của khách hàng vào thời điểm đó, ví dụ như bộ sưu tập xuân hè, thu đông. Ngoài ra, Zara cũng chú trọng việc giảm số lượng sản xuất cho một số mẫu thiết kế nhất định, đây chính là cách Zara tạo ra sự khan hiếm sản phẩm. Điều này giúp hãng giảm thiểu khả năng một số lượng lớn sản phẩm phải bỏ đi.
Thay vì tập trung sản xuất số lượng nhiều cho một mẫu thiết kế, Zara tạo ra nhiều mẫu thiết kế hơn, với hơn 10.000 mẫu thiết kế mỗi năm. Điều này giúp cho hãng luôn có sẵn mẫu thiết kế để sản xuất ngay khi một kiểu phong cách được bán hết. Điều này có nghĩa là có nhiều lựa chọn hơn và cơ hội cao hơn để đạt được sự phù hợp cao nhất với nhu cầu của người tiêu dùng.
Zara luôn làm mới liên tục kiểu dáng, các dòng sản phẩm nhằm lôi kéo khách hàng đến các cửa hàng thương xuyên hơn bằng cách cho phép các thiết kế của nó duy trì tại cửa hàng trong ba đến bốn tuần. Điều này kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng vì nếu họ chỉ trễ một tuần, tất cả quần áo theo một phong cách hoặc xu hướng cụ thể sẽ biến mất và thay thế bằng một xu hướng mới.
Nguồn tham khảo: Internet