BÍ QUYẾT ĐỂ VINAMILK THÀNH CÔNG TRONG CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
VINAMILK là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam. Dù đã hoạt động và phát triển hơn 40 năm, vị thế của Vinamilk trong lĩnh vực sữa tại thị trường Việt Nam vẫn chưa bị đánh gục. Với chiến lược định vị thông minh, Vinamilk đã chinh phục hàng triệu trái tim người tiêu dùng. Vậy đâu là yếu tố quyết định sự thành công của Vinamilk khi áp dụng chiến lược định vị sản phẩm?
Để sản phẩm có thể đến tay nhiều người tiêu dùng, Vinamilk đã lựa chọn chiến lược định vị sản phẩm dựa vào giá trị. Vinamilk định vị “chất lượng quốc tế” để nhắc nhở cho người tiêu dùng Việt Nam thấy Vinamilk là công ty duy nhất của Việt Nam xuất khẩu sản phẩm sữa sang hơn 10 nước trên thế giới.
Vinamilk luôn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển nguồn nguyên liệu để đảm bảo nguồn cung sữa tươi ổn định, chất lượng cao với giá cạnh tranh và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, công ty cũng chú trọng phát triển toàn diện các danh mục sản phẩm sữa và từ sữa nhằm hướng tới một lượng khách hàng tiêu thụ rộng lớn. Đồng thời mở rộng sang các sản phẩm giá trị cộng thêm nhằm nâng cao tỉ suất lợi nhuận chung cho toàn công ty.
Doanh nghiệp đã cho ra mắt thị trường nhiều nhãn hiệu sữa với công dụng khác nhau, đáp ứng hầu hết nhu cầu cơ bản đến đặc thù của người tiêu dùng như sữa tươi 100%, sữa tiệt trùng Flex, sữa chua uống, sữa tiệt trùng Milk Kid,… Vinamilk luôn cố gắng xây dựng mối quan hệ bền vững với các nhà cung cấp nguyên liệu sữa, đồng thời hỗ trợ tài chính cho các hộ nông trại để chăn nuôi bò sữa và thu mua sữa nguyên chất với giá cao.
Bằng cách đầu tư nghiên cứu thị trường, thử nghiệm kỹ lưỡng và hoạch định những ý tưởng sản phẩm độc đáo, chiến lược định vị của Vinamilk đã có được những thành công vượt bậc. Điều này không chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn thể hiện tầm nhìn sâu rộng và những cam kết về sức khỏe và phát triển toàn diện cho mọi thế hệ của Vinamilk.
Nguồn tham khảo: BrandsVietnam