CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ – CHÌA KHÓA GIÚP PANTENCE “ĐÁNH CHIẾM” TRÁI TIM KHÁCH HÀNG
Pantene là một thương hiệu chăm sóc tóc thuộc sở hữu của Công ty Procter & Gamble. Tên thương hiệu được đặt theo tên tên Panthenol, một thành phần của dầu gội đầu. Những năm qua, Pantence đã không ngừng nỗ lực duy trì mức độ nhận biết thương hiệu ở mức cao, đặc biệt ở thị trường Việt Nam.
Thương hiệu Pantence nhắm đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm chăm sóc tóc với mức giá hợp lý. Pantence cung cấp rất nhiều dòng sản phẩm dầu gội đầu với nhiều chức năng như làm sạch sâu, bảo vệ toàn diện dành cho tóc xoăn, chăm sóc tóc và làm bóng mượt dành cho tóc thường. Từ năm 2006, Pantence đã tự định vị thương hiệu là dòng sản phẩm giúp phụ nữ tỏa sáng, giúp họ trở nên tự tin với mái tóc khỏe đẹp nhờ tác dụng của dầu gội Pantence mang lại.
Bằng việc nghiên cứu Panthenol – một thành phần trong dầu gội đầu, công thức dầu gội Pantence đã ra đời. Với sự hợp tác to lớn từ NASA, hãng đã phát triển nghiên cứu về câu trúc phân tử của tóc và cải thiện công tác, từ đó sản xuất ra nhiều loại sản phẩm cho từng loại tóc với cấu trúc và chất lượng khác nhau.
Một trong những sản phẩm nổi bật của Pantence là dòng sản phẩm Pro-V Pantene vì đây là bước nhảy vọt của hãng về phát triển sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh khác. Bằng công nghệ này, Pantence đã cho ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn kéo dài trong 3 tháng.
Sử dụng công thức Pro-Vitamin B5, dầu gội Pantence đã tăng khả năng thẩm thấu của các dưỡng chất qua từng lớp tóc, giúp nhanh chóng phục hồi các hư tổn như xơ, rối, gãy rụng… Bên cạnh đó, dầu gội đầu Pantence còn tạo ra lớp bảo vệ ba chiều, giúp tóc bảo vệ tối đa khỏi tác hại của nhân tố bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Sản phẩm dầu gội Pantence mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người dùng với mùi hương dịu nhẹ.
Để có thể tiếp cận hiệu quả với nhiều người tiêu dùng trong môi trường cạnh tranh, Pantene đã chứng tỏ mình có chiến lược thương hiệu định vị vượt trội trong khâu sáng tạo sản phẩm nhằm nâng tầm giá trị của phụ nữ và thấu hiểu khách hàng
Tổng hợp từ: BrandsVietnam, LinkedIn, Bartle Research